Affiliate คืออะไร ?

Affiliate คืออะำไร ?

Affiliate หรือ Affiliate Marketing จะคล้ายๆกับ Google Adsense และ Google Adwords เป็นอย่างมาก โดยเราจะได้รับโฆษณามาโปรโมทในเว็บไซต์ของเราและหากมีการคลิกเขาไปทำรายการ หรือสั่งซื้อสิ้นค้า เราก็จะได้รายได้ 20-75% ซึ่งแล้วแต่การตกลงกันของเจ้าของโฆษณา ซึ่งจะว่าไปก็ไม่ต่างอะไรกับนายหน้าขายสินค้า(Broker)หรอก เพราะเราจะได้ค่า Commission จากเจ้าของสินค้า


ลักษณะการทำเงินก็มีด้วยกันอยู่ 3 แบบ
Pay Per Click - จะเกิดจากการ"คลิก"เข้าไปในทางเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณาและก็จะมาคิดเป็นค่าโฆษณาให้ตามแต่ตกลงกันไว้ ดยบัญชีเราอาจจะเปิดกับผู้จำหน่ายสินค้าหรือเปิดบัญชีกับเครือข่ายที่รับหน้าที่โฆษณาก็แล้วแต่ตกลงกันไป

Pay Per Sale - จะเป็นการได้รับเปอร์เซ็นส่วนแบ่งทุกครั้งที่มี"การทำการซื้อขายเกิดขึ้น"และจำนวนเงินหรือเปอร์เซ็นส่วนแบ่งก็จะถูกโอนเข้าในบัญชีของคุณโดยอัตโนมัติ

Play per Lead(Play Per Sign up) - จะได้เงินจกผู้เยี่ยมชมที่"ลงทะเบียน"กับเว็บไซต์ที่เราเป็นผู้รับโฆษณาสิ้นค้าให้ และเงินส่วนแบ่งก็จะถูกโอนเข้าบัญชีของเราเช่นกัน

ถ้าสนใจหารายได้ทางอินเตอร์เน็ต อย่างพวก อะเมซอน(Amazon) หรือ Google Adsense
การทำ Affiliate Marketing ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกทางหนึ่งในการหารายได้จากอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันนี้ ถ้าเราสามารถทำให้คนเข้าเว็บไซต์ของเราได้ เราก็จะมีรายได้ต่างๆเข้ามา โดยไม่จำเป็นต้องขายสินค้าหรือโฆษณาอะไรเลย ซึ่งนับว่าไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้ทางอินเตอร์เน็ต

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP