หมวดตัวอักษร I ใน SEM

Inbound link

คำอธิบาย

Inbound link ก็คือ ลิงค์เข้า หรือลิงค์ที่เว็บไซต์หรือ Blog อื่่นๆ โยงมาที่เว็บหรือ Blog ของเรานั่นเองครับ โดยส่วนใหญ่คนที่ทำ SEO กัน จะเรียกมันว่า Backlink ก็เป็นอันรู้กัน เพราะว่า Backlink กับ Inbound link ก็คืออันเดียวกัน

ซึ่งในทาง SEO นั้น การที่เว็บไซต์หรือ Blog ของเรามีลิงค์เข้ามากกว่าลิงค์ออกนั้น ก็จะเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะได้ค่า Page Rank(Pr) ที่สูงมากและทำให้เว็บหรือ Blog ของเรามีความน่าเชื่อจาก Search Engine อีกด้วย แต่ยังไงก็ตามเราก็ควรควบคุมลิงค์เข้าและลิงค์ออกให้สมดุลกันจะดีกว่า เพราะมันจะส่งผลดีกับการโปรโมทเว็บนั่นเอง

Index

คำอธิบาย

คำว่า Index จะถูกพูดถึงอย่างมากในวงการ SEO เนื่องจาก Index ก็คือ การที่ Bot หรือ Spider ของ Search Engine ได้เข้ามาทำการเก็บข้อมูลภายในเว็บของเรา ซึ่งนั่นก็หมายถึงการที่หน้าเว็บเพจหรือ Blog ของเราก็จะสามารถถูกค้นหาได้จากผู้คนที่ค้นหา Keyword ของเราจากทาง Search Engine นั่นเอง ซึ่งเราสามารถตรวจสอบว่าเว็บไซต์หรือ Blog ของเรานั้น Index กับ Search Engine อย่าง Google หรือยัง ก็ลองเปิดหน้าค้นหาของ Google แล้วพิมพ์ site:www.yourdomain.com
ซึ่งถ้ามีเว็บหรือ Blog ของคุณมีการ Index แล้ว ก็จะมีข้อมูลหน้าเว็บแต่ละหน้าขึ้นมานั่นเอง ซึ่งยิ่งมีจำนวนมากเท่าไหร่ นั่นก็จะยิ่งเป็นสิ่งที่ดีกับเว็บหรือ Blog ของคุณ เพราะมันหมายความว่าเว็บหรือ Blog ของคุณจะมีโอกาสที่คนค้นหาจะหาเจอนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น เว็บดังๆอย่าง Firefox,Hi5,Amezon หรือจะเว็บไทยๆอย่าง sanook,dekdee,mthai,pramool หรือแม้แต่ pantip.com พวกนี้จะมีหน้าเว็บที่ Index แล้ว เป็นพันๆหน้าเลยทีเดียว

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP