หมวดตัวอักษร W ใน SEM

Web Browser

คำอธิบาย

Web Browser ก็คือโปรแกรมที่เราใช้กันเรียกดูเว็บเพจ,เว็บไซต์ หรือ Blog เช่นพวก Internet Explorer (IE) , Mozilla Firefox , Safari , Opera , Netcape Mavigator โดยโปรแกรมพวกนี้จะแปลคำสั่ง HTML และก็จะประมวลผลออกมาให้เราๆท่านๆได้อ่านง่ายๆนะครับ ซึ่งเราก็สามารถหาโหลดได้อย่างง่ายดาย อย่างเช่นดาวน์โหลด Mozilla Firefox มาใช้งาน โดยใช้เวลา Dowmload Mozila Firefox แค่แปปเดียว แต่คุณภาพคับแก้วเลยล่ะ อ้อ ! Mozila Firefox ช่วยคุณในเรื่องการทำ SEO ได้มากทีเดียว เพราะมีเครื่องทุนแรงและลูกเล่นที่มีประสิทธิภาพเยอะมากครับ

Web Directory

คำอธิบาย

Web Directory มีคำเรียกมากมาย บางคนก็เรียกว่า Link Directory หรือ Directories เฉยๆ โดยลักษณะเด่นของเจ้า Web Directory นี้ก็คือ สามารถจัดเก็บรวบรวมเว็บไซต์ได้เป็นระเบียบและเป็นหมวดหมู่จึงทำให้สามารถค้นหาได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็วเป็นอย่างยิ่งด้วย อีกทั้งยังมีพิเศษกว่านี้คือ Web Directory บางแห่งยังสามารถทำหน้าที่เป็น Search Engine ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย บางที่ก็ยังมีโหมดการจัดอันดับความนิยมให้เราร่วมโหวตกันด้วย ว่าเว็บไหนเป็นที่นิยมอยู่ ณ ขนาดนั้น

ซึ่งการที่เราเอาเว็บไซต์หรือ Blog ของเราไปเพิ่มใน Web Directory นั้น ก็ถือเป็นเทคนิคที่ดีทีเดียว ในการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จในอนาคตครับ

Web Hosting

คำอธิบาย

เป็นการให้เช่าบริการพื้นที่รับฝากข้อมูลของเว็บไซต์ของเรา บนเครื่องของ Server ของผู้ให้บริการ เพราะเว็บไซต์หรือ Blog ที่อยู่ใน Internet นั้น จะต้องได้รับการฝากไว้บนเครื่อง Computer เสียก่อน

โดยผู้ให้บริการ Web Hosting จะหาเทคโนโลยีทั้ง Hardware , Solfware รวมทั้งบุคคลากรที่มีคุณภาพมาให้บริการกับเรา และข้อดีอีกอย่างก็คือ เราจะได้ไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดการระบบ Web Server เองอีกด้วย และถือว่าประหยัดเงินได้มากทีเดียว เพราะถ้าเราซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มาทำระบบจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ของเราเองนั้น เราต้องลงทุนด้วยเงินเป็นแสนบาททีเดียว ส่วนอัตราค่าเช่าบริการก็จะคิดเป็นรายเดือน ราย 6 เดือน หรือรายปี ก็ตามแต่โปรโมชั่นของผู้ให้บริการ Web Server รายนั้นๆเป็นคนกำหนด

ซึ่ง Web Hosting นั้น มีผู้ให้บริการทั้งของเมืองไทยและเมืองนอก ดังนั้นก็เลือกใช้บริการให้เหมาะกับกลุ่มเ้ป้าหมายที่ต้องการจะเผยแพร่เว็บไซต์หรือ Blog ของเราให้ถูกต้องนะครับ เพราะมันจะช่วยในส่วนของการทำ SEO ได้ไม่มากก็น้อยทีเดียว

Web Server


คำอธิบาย

Web Server เป็นเครื่อง Computer ที่ให้บริการข้อมูลใน www ซึ่งเก็บ Web Page และโปรแกรมจัดการบริการ โดยที่ผู้ต้องการจะดูข้อมูลนั้นก็เพียงแต่ใช้ Web Browser เรียกดูข้อมูลได้ โดยใช้ในลักษณะข้อมูล คือ URL นั่นเอง

Wordpress

คำอธิบาย

Wordpress เป็น Soflware สำเร็จรูปหรือที่เรียกกันว่า CMS ที่ให้บริการฟรี ไว้สำหรับทำ Blog โดยพัฒนาโดยใช้ภาษา PHP ร่วมกับระบบฐานข้อมูล MySQL

สามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่าย และมีรูปแบบ TEMPLATE ให้ใช้บริการฟรีอย่างมากมาย หรือแม้แต่จะจ่ายเงินชำระเพื่อซื้อประสิทธิภาพการใช้งานได้อีกด้วย รวมทั้งปลั๊กอิน(Plugin) ที่มีมากมายให้เลือกใช้และเหมาะแก่การใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่ง Wordpress กำลังเ็ป็นที่นิยมกันอย่างแผร่หลายของเหล่าสาวก Blogger เมืองไทยในขณะนี้ และคุณสามารถลองหา Wordpress มาดาวน์โหลด เพื่อใช้งานได้ที่ Download Worpress

ขอเน้นครับว่าลูกเล่นและ Template ของ Wordpress มีให้เลือกใช้งานเยอะแยะมากมายทีเดียว และที่สำคัญ Wordpress นั้น มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างมากในการทำ SEO และใครที่ต้องการโปรแกรมฟรี ราคาถูกในการทำ SEO ยิ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP