หมวดตัวอักษร E ใน SEM

eCPM

คำอธิบาย

eCPM หรือคำเต็มคือ Effective cost per 1000 impression ซึ่งจะอยู่ในหน้าการคำนวนรายได้ของ Google Adsense โดย eCPM เป็นการประมาณรายได้(Earnning)โดยเฉลี่ย ต่อการแสดงผลหน้าเว็บใน 1,000 ครั้ง

โดยคำนวร่วมกับจำนวนการคลิก รายได้และการแสดงผลหน้าเว็บ ล่วงหน้าไปที่การแสดงผล 1,000 ครั้ง โดยใช้สูตรแบบนี้ eCPM=(รายได้โดยเฉลี่ย x 1,000) / จำนวนการแสดงผลหน้าเว็บ( Page Impression) นั่นเอง

ถ้าเราเทียบการคำนวนจาก Channel ร่วมกับโปรแกรมการโฆษณาต่างๆที่เราสร้างขึ้นมา มันจะเป็นประโยชน์อย่างมากทีเดียว โดยเราจะสามารถเปรียบเทียบได้ว่าจะได้เงินต่างกันเท่าไหร่ ยังไง จาก Channel ไหน ซึ่งเราจะเห็นศักยภาพในการทำเงินของแต่ละ Channel แตกต่างกันไป และถ้า eCPM ต่ำ เราจะได้ค่าคลิกโฆษณา จากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์หรือ Blog ของเรา ถูกลง ดังนั้นก็ต้องลองเปลี่ยน Keyword ดู เพื่อให้ได้ค่าคลิกที่แพงขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่า Keyword ที่เปลี่ยนไป ก็จะส่งผลในการทำ SEO ในทางอ้อมเช่นกัน

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP