หมวดตัวอักษร A ใน SEM

ADSENSE

คำอธิบาย

Google Adsense เป็นกิจกรรมหารายได้ทางหนึ่งจาก Google เปรียบเสมือนเรามีร้านค้าสักร้านหนึ่งแล้วเปิดให้คนเข้ามาชมสิ้นค้าภายใน ร้าน แต่สิ้นค้านั้นเป็นของคนอื่นที่มาฝากแสดงไว้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คนสนใจสิ้นค้านั้น แล้วคลิกเข้าไปดูที่ป้ายโฆษณา เราก็จะได้ส่วนแบ่งจากทาง Google เป็นค่าตอบแทนด้วย

ซึ่ง ราคาส่วน แบ่งต่างๆจะขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ตามแต่เนื้อหาของเว็บไซต์ ตลอดจน Location ของผู้คลิกที่ป้ายโฆษณา และการแข่งขันของผู้ทำ Adwords และส่วนใหญ่เราจะได้ราคาค่าคลิกสูง ถ้าเราทำเว็บที่มีเนื้อหา Content เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งรายได้ก็ไม่เลวเลยถ้าเราเขียนเนื้อหาดีๆ และตรงตาม Keywords ของแผ่นป้ายโฆษณา และตามที่ผมทราบมา เนื้อหาที่เขียนเกี่ยวกับ โรงแรม(Hotels) การลงทุน(Investment) การเงิน (Finance)พวกนี้จะได้ค่าคลิกที่สูงมากที่เดียว


เรียนรู้เพิ่มเติม Google Adsense

ADWORDS

คำอธิบาย

เป็นการขอลงโฆษณาโดยเสียค่าใช้จ่ายกับทาง Google โดยใช้ Keyword หรือคำค้นหา โดยที่ส่นวของป้ายโฆษณาจะปรากฏอยู่ที่ด้านบนและด้านขวามือของหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google เช่น เมื่อเราลงทะเบียน Google Adwords กับทาง Google ไว้ เราโดย Keyword (คำค้นหา) คือ " เว็บไซต์สำเร็จรูป " เมื่อผู้ค้นหา เข้าไปที่หน้าค้นหาของ Google แล้ว Seach (ค้นหา) คำว่า " เว็บไซต์สำเร็จรูป " Google ก็จะประมวลผลและแสดงผลการค้นหามีที่เว็บไซต์ของเรา ดังภาพตัวอย่างนี้

ข้อดีของการทำ Google Adwords คือ สะดวก รวดเร็ว ทำให้เว็บของเราไปอยู่ในพื้นที่ ที่สังเกตุเห็นง่ายและตรงตามกลุ่มเป้าหมายของ Keysword (คำค้นหา) ที่ผู้ค้นหาต้องการ โดยสามารถโฆษณาไปได้ทั่วโลก โดยขึ้นอยู่กับการกำหนดคำค้นหา และเราสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายได้ และใช้การลงทุนที่ต่ำมาก ถ้าเทียบกับการทำ SEO
แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน ต้องเสียเงินประมูลแข่งกับลูกค้าเจ้าอื่นๆที่ต้องการ Keyword(คำค้นหา) นั้นๆเหมือนกัน ถ้าเงินประมูลไม่ถึงหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โฆษณาของเราก็จะไม่แสดง เราก็ต้องไปเสียเงินประมูลใหม่ และบางครั้งอาจจะมีพวกมือบอนมากดเล่นๆ โดยเราไม่ได้สนใจเว็บหรือสินค้าของเรา เราก็อาจจะเสียเงินฟรีๆ


AFFILIATE

คำอธิบาย

Affiliate หรือ Affiliate Marketing จะคล้ายๆกับ Google Adsense และ Google Adwords เป็นอย่างมาก โดยเราจะได้รับโฆษณามาโปรโมทในเว็บไซต์ของเราและหากมีการคลิกเขาไปทำรายการ หรือสั่งซื้อสิ้นค้า เราก็จะได้รายได้ 20-75% ซึ่งแล้วแต่การตกลงกันของเจ้าของโฆษณา ซึ่งจะว่าไปก็ไม่ต่างอะไรกับนายหน้าขายสินค้า(Broker)หรอก เพราะเราจะได้ค่า Commission จากเจ้าของสินค้า

เรียนรู้เพิ่มเติม AFFILIATE

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP