หมวดตัวอักษร N ใน SEM

Nofollow

คำอธิบาย

Nofollow เป็นลิงค์ ที่เหล่าบรรดา Search Enigine ทั้งหลาย ทั้ง Google.com Yahoo.com หรือ Windows Live ในการจัดอันดับเว็บไซต์ Ranking ส่วนใหญ่การเพื่อป้องกันเว็บไซต์ที่มักจะมาลิงค์ Spam มายังเว็บไซต์หรือ Blog ของเรา เพื่อไม่ให้เว็บไซต์หรือ Blog เหล่านั้นมีอันดับที่ดีนั่นเอง

เราจะใช้ลิงค์พวกนี้เพื่อกำจัดและป้องกันการ Spam ลิงค์ฝาก ที่เข้ามาใน Webboard หรือใน Comment ของเรา เพื่อเราจะสามารถควบคุมปริมาณลิงค์เข้า-ลิงค์ออก (Inbound Link - Outbound link)ได้นั่นเอง

สรุปก็คือ ถ้าเราทำลิงค์แบบ Nofollow นั้น เหล่าบรรดา Bots หรือ Spiders ก็ยังตามไปเก็บข้อมูลของเว็บไซต์หรือ Blog ปลายทางอยู่ เพียงแต่ว่าจะไม่คิดค่า Ranking เท่านั้นเอง ซึ่งต่างจากลิงค์แบบ Dofollow ซึ่ง Bots และ Spiders ของ Search Engine จะตามลิงค์ไปเก็บข้อมูลที่เว็บไซต์หรือ Blog ปลายทาง แถมยังให้ค่า Ranking อีกด้วย
ลิงค์แบบ Dofollow คืออะไร ?

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP