หมวดตัวอักษร O ใน SEM

One way link

คำอธิบาย

One way link เป็นลิงค์จากเว็บอื่นที่โยงมาเว็บไซต์หรือBlogของเราเท่านั้น โดยที่เราไม่ได้ทำลิงค์กลับไปหาเว็บไซต์หรือBlogของเขา อาจจะเป็นเพราะว่าเขาได้ดึงบทความบางส่วนของเว็บไซต์หรือBlogของเราไป แล้วเขียนเครดิตตอบแทนกลับมาหรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งลิงค์ประเภทนี้จะให้ค่า Page rank(PR) กับเว็บไซต์หรือBlogของเราเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะเนื่องจากทาง Google จะถือว่าเป็นลิงค์ที่มีคุณภาพมากกว่า Two way links นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ผมเขียนบทความเกี่ยวกับการ Download TEMPLATE หรือโปรแกรมการใช้งาน wordpress แล้วผมก็ได้ทำลิงค์ไปยัง wordpress เพื่อให้คนอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ทาง wordpress ไม่ได้ส่งลิงค์หรือแลกลิงค์กับ Blogger ของผม ฉะนั้นทาง Wordpress ก็จะเรียกว่าได้ One way link จากผม ซึ่งเว็บ wordpress ก็จะดูน่าเชื่อถือจาก Search Engine ไปในตัวนั่นเอง

Outbound link

คำอธิบาย

จะเป็นลิงค์ที่นำทางไปสู่เว็บไซต์หรือBlogอื่นๆ อย่างเช่นผมเขียนบทความหนึ่งโดยมีเนื้ื้อหาหนึ่งๆเกี่ยวพันกับเว็บไซต์หรือBlogอื่นๆ ผมจึงทำลิงค์ไปยังเว็บไซต์หรือBlogของเขา โดยใส่ URL ไปถึงปลายทางนั้นเอง แต่ทางที่ดีควรควบคุม Outbound link(ลิงค์ออก) กับ Inbound link(ลิงค์เข้า) หรือ Backlink ให้สมดุลกันนะครับ เพราะมันจะมีผลทาง SEO ในค่า Page Rank(PR) เป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ Webmaster จะพอใจกับการที่มี Inbound link เข้ามาที่เว็บไซต์ของเรามากกว่าเนื่องจากเราจะได้รับความเชื่อถือจาก Search Engine ทุกสำนักมากขึ้น เพื่อทำให้เว็บไซด์ของเรามีค่า Page Rank(PR) ที่สูงขึ้นนั่นเอง

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP