หมวดตัวอักษร D ใน SEM

De-index

คำอธิบาย

De-index หรือ Decrease index เป็นการที่เราถูกลด ละหรือถูกตัดหน้าเว็บหรือBlogของเราทั้งเว็บหรือเฉพาะบางหน้าเว็บเพจออกจากฐานข้อมูลของ Search Engine ทำให้ไม่มีใครหาค้นหาหน้าเวบเพจหรือหน้าBlogของเราเจอ ฉะนั้นมันไม่ใช่ข่าวดีเลย ที่หน้าเว็บเพจหรือBlogของคุณถูก Search Engine ทำการ De-index ยิ่งถ้าเราทำเว็บเกี่ยวกับซื้อขายสินค้าต่างๆ ทั้ง Affiliate หรือไม่ว่าจะเป็นสินค้า IT , Game online ,สินค้าจาก Amezon หรือแม้แต่บริการโหลด TEMPLATE ด้วยแล้วละก็ รายได้คงหายไปเยอะเลยทีเดียว แล้วต้องมาเริ่มการทำ SEO ใหม่ อีกด้วย

Dofollow

คำอธิบาย

Dofollow จะเป็น Attribute ในการทำลิงค์ ซึ่งโดยทั่วไปๆบอท(Bots)หรือเจ้าแมงมุม(Spiders)ที่ไต่ตามเว็บเราก็จะไต่ตามลิงค์ของเราไปที่เว็บปลายทางเพื่อเก็บข้อมูลด้วย ซึ่งการทำลิงค์แบบ Dofollow นี้จะให้ผลทาง Backlink และคะแนน Page Rank ( PR) กับเว็บเรา ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องไปปรับอะไร เพราะโดยปกติลิงค์ที่ทำออกจากเว็บของเรา มันจะเป็นลักษณะของ Dofollow อยู่แล้ว ซึ่งการทำลิงค์แบบ Dofollow จะเกี่ยวพันกับการทำลิงค์แบบ Nofollow
ลิงค์แบบ Nofollow คืออะไร ?

Domain Name

คำอธิบาย

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คนทำเว็บไซต์ต้องรู้จักนะครับ เพราะมันก็คือป้ายบอกชื่อเว็บเรานั่นเอง เช่น mthai.com คำว่า " mthai " ก็คือ Domain name นั่นเอง
อีกตัวอย่าง เช่น co.cc คำว่า " co " ก็คือ Domain name เช่นกัน

และหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า Sub domain และเจ้า Sub domain ก็จะเป็น Domain ย่อยของเราอีกทีนึง เช่น game.mthai.com คำว่า mthai คือ Domain name ของเรา เพราะฉะนั้น game ก็คือ sub domain ของเรานั่นเอง

อีกตัวอย่าง เช่น fragrancemania.co.cc เพราะฉะนั้น Domain ของเราจะเป็น " CO " ส่วน FRAGRANCEMANIA ก็คือ Sub domain นั่นเอง จุดประสงก็เพื่อแยกเนื้อหาของประเภทเห็นชัดเจนขึ้นเท่านั้นเอง

* สาเหตุที่แนะนำเป็น co.cc นั้น เนื่องจากว่า co.cc เป็นเว็บที่มีการจดโดเมนฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลยนำมาบอกต่อครับ(แต่บางโดเมนอาจจำเป็นต้องบริจาคเงินเพื่อแลกมา) แต่ชื่อโดเมนเนมของเราก็จะไปเป็น Sub Domain ของเว็บเขาอีกทีครับ

อ่านวิธีการเลือกชื่อโดเมนเพื่อผลทางSEO


  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP