การทำSEOสำหรับมือใหม่

ผมทำเว็บไซต์การทำSEOสำหรับมือใหม่นี้ขึ้นมา เหมือนกับเป็นการ Review ให้ตัวเองซะมากกว่า โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะมาจากหนังสือที่สอนเกี่ยวกับการทำSEOสำหรับมือใหม่ และก็เอาความรู้เรื่องการทำSEO มาแบ่งปันคนอื่นๆไปในตัวด้วย สรุปแล้ว ผมก็ิคิดว่าเว็บนี้น่าจะให้ความรู้เรื่องการทำSEO กับคนมือใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะผมจะเอาเนื้อหาต่างๆที่มือใหม่อยากรู้จริงๆ โดยเอาตัวผมเป็นที่ตั้ง

เนื่องจากผมเป็นคนที่ไม่มีความรู้เรื่องการทำSEOเลย ก็ได้แต่ศึกษาจากเว็บบอร์ดต่างๆที่เกี่ยวกับการทำSEOสำหรับมือใหม่ เพื่อหวังจะมาช่วยในการทำADSENSE เพราะเข้าใจว่าการทำSEO จะเป็นการเปิดประตูบ้านให้คนมารู้จักเว็บไซต์ของผมเยอะๆ

จนมาถึงตอนที่ผมกำลังพิมพ์อยู่นี้ ผมก็เริ่มจากศูนย์นะครับ ผมยังไม่มีความรู้เรื่องการทำSEO เลย ผมยังเป็นมือใหม่กับการทำSEOอย่างยิ่ง แต่ผมจะเริ่มอ่านหนังสือการทำSEO และเข้าบอร์ดการทำSEO เยอะๆ เพื่อศึกษามันทีแบบ Step by Step ถ้าผมสงสัยอันไหน แล้วผมแก้ปัญหาได้หรือรู้ข้อมูล ผมจะรีบเอามาบันทึกในเว็บนี้เลย ซึ่งผมคิดว่าเป็นวิธีที่ช่วยคนมือใหม่ได้อย่างดี เนื่องจากจะเป็นการเข้าใจในมุมมองของคนที่ไม่มีความรู้เรื่องการทำSEO ตั้งแต่ต้น

และผมจะเขียนถึงเรื่องการทำSITEMAP หรือ SUBMIT ARTICLE กับเว็บ DIGG ต่างๆ ก็การ SUBMIT DIRECTORY เพื่อสร้าง BACKLINK ให้เว็บ รวมทั้งความรู้เรื่อง DOFOLLOW คืออะไร NOFOLLOW คืออะไร รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่ส่งเสริมการทำSEOสำหรับมือใหม่ ได้เข้าใจง่ายๆครับ

ส่วนเรื่องการทำSEM อันนี้ผมก็ยังไม่มีความรู้เลย แต่ผมจะพยายามเก็บตกและทำความเข้าใจกับการทำSEM ให้มากที่สุด และจะนำมาเผยแพร่ที่นี้ในโอกาสต่อไป

ซึ่งหลักๆแล้ว ผมจะใช้ BLOGGER ในการทำADSENSE เพราะฉะนั้น เว็บนี้ก็จะพูดถึงเรื่อง การทำSEO ของ BLOGGER เพื่อ ADSENSE เป็นหลักนะครับ แต่ก็จะเน้นเรื่องการทำSEO มากกว่าอยู่ดี

รวมถึงการเลือก TEMPLATE ของ BLOGGER ให้เหมาะสมกับการทำ ADSENSE เพื่อให้ประสบความสำเร็จด้วยนะครับ

เพราะฉะนั้น ใครที่มีจุดมุ่งหมายเรื่องการทำSEO สำหรับมือใหม่ , BLOGGER และ ADSENSE ก็คงจะไม่ผิดหวังกับการมาอ่านบันทึกของผม หวังว่าเว็บนี้จะช่วยมือใหม่ทุกท่านประสบความสำเร็จในเรื่องการการทำSEO , BLOGGER , Affiliate , ADSENSE หรือแม้แต่ Amezon นะครับ

หวังว่าเว็บไซต์นี้จะมีประโยชน์กับการทำSEOสำหรับมือใหม่นะครับ

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP