หมวดตัวอักษร B ใน SEM

Backlink

คำอธิบาย

Backlink จะเป็นลิงค์ของเว็บไซต์หรือ Blog อื่นๆเข้ามาที่เว็บไซต์หรือ Blog ของเรา หรือเราอาจจะเรียกว่า Incoming links หรือ Link Popularity ก็ได้

เราจะได้รับการจัดอันดับ (PageRank) และค่าความน่าเชื่อถือของ Search Engine ได้มาก ถ้าเรามี Backlink เยอะ ซึ่งจะส่งผลให้เว็บไซต์หรือ Blog ของเราถูกค้นหาได้ดีจาก Search Engine

Banned

คำอธิบาย

Banned เป็นการกล่าวถึงบทลงโทษในการทำผิดฎหรือฝ่าฝืนกฎระเบียบของ Search Engine เช่้นการ Spam Keyword , Keyword Stuffing เป็นต้น ซึ่งบทลงโทษหนักที่สุดเคยเกิดเ้ป็นกรณีตัวอย่างกับเว็บไซต์ดังระดับโลกมาแล้ว นั่นคือลบเว็บไซต์นั้นออกจากระบบของ Search Engine จนไม่สามารถค้นเจอในระบบอินเตอร์เน็ตได้เลย

Blog

คำอธิบาย

Blog เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปอย่างหนึ่ง ซึ่งสามารถเขียนเนื้อหา ข้อมูลส่วนตัวต่างๆได้ ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวและใช้การสื่อสารที่เป็นทางการน้อยกว่าเว็บไซต์ทั่วๆไป ที่สำคัญใช้งานได้งานและมีคุณภาพสูงและให้บริการฟรีอีกด้วย

Blogger

คำธิบาย

Blogger เป็นนิยามหรือคำนิยามหรือจำกัดความของนักเขียนหรือผู้เขียนบทความลงใน Blog

Blogroll

คำอธิบาย

เป็น list ของลิงค์ภายใน Blog ของเราที่เชื่อมโยงไปยัง Blog ของผู้อื่น

Bots

คำอธิบาย

Bots หรือ Spiders เป็นโปรแกรมที่ Search Engine ต่าง ส่งมาเพื่อเก็ข้อมูลภายในเว็บๆซต์หรือ Blog ต่างๆ โดยไต่มาตามลิงค์ในหน้าเว็บ โดยข้อมูลจะถูกส่งๆไปเพื่อประมวลผลที่แม่ข่ายและก็ทำการ Index หน้าเว็บเพจ เพื่อแสดงใน Search Engine ต่อไป ฉะนั้นการที่สามารถเปิดทางให้เจ้า Bots หรือ Spiders เข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บหรือ Blog ของเราได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะนั่นหมายความว่า เนื้อหาภายในเว็บของเราก็จะไปปรากฎอยู่ใน Search Engine ได้มีคุณภาพ

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP