หมวดตัวอักษร K ใน SEM

Keyword

คำอธิบาย

Keyword เป็น เลข คำ ข้อความหรือประโยคที่ผู้ค้นหาต้องการใช้ค้นหาข้อมูลใน Search Engine ซึ่งเป็นคำที่กระกระทัดรัด เจาะจงและมีความหมาย

ซึ่งคำว่า Keyword ในส่วนของการทำ SEO นั้น จะหมายถึง คำข้อความหรือประโยคที่คนส่วนใหญ่มักจะใช้ค้นหาข้อมูลต่างๆใน Search Engine ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่ Webmaster ทุกคนความจะใส่ใจ เพราะถ้าเรได้เปรียบในเรื่องของคำค้นหา ผู้ค้นหาจะสามารถค้นหาและเจอเว็บไซต์หรือ Blog ของเรานั่นเอง ซึ่งถึงแม้ในบางครั้งเราอาจจะอยู่ในอันดับ 1 ในการค้นหาของ Search Engine ในบาง Keyword แต่ถ้า Keyword นั้น ไม่ได้เป็นคำที่นิยมหรือไม่ค่อยมีคนค้นหา มันก็เปล่าประโยชน์ เพราะเขาก็จะไม่มีทางมาเจอเว็บไซต์หรือ Blog ของคุณอยู่ดี

Keyword Density

คำอธิบาย

Keyword Density ก็คือ ความหนาแน่นของปริมาณ Keyword ในหน้าเว็บ ซึ่งมีส่วนสำคัญมากกับเนื้อหาของเว็บไซต์ เพราะเนื่องจากจะเข้าใจกับการสื่อสารแล้ว ยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของ Search Engine อีกด้วย

ซึ่งปริมาณที่เหมาะสมของจำนวน Keyword นั้น ในเนือหาที่มีจำนวนคำน้อยกว่า 600 คำ ควรจะมี Keyword กระจายอยู่ในนั้น 20% และไม่เกิน 10% ของเนื้อหาที่มีจำนวนคำมากกว่า 600 คำ

โดยสูตรคำนวนคือ
Keyword Density = ( Keyword ที่เราต้องการ / จำนวนคำทั้งหมดของเนื้อหา
) x 100

Keyword Stuffing

คำอธิบาย

Keyword Stuffing เป็นการใช้ Keyword ซ้ำๆในเนื้อหาหรือหน้าเว็บ อ่านไม่ได้ใจความ ทำให้มีค่า Keyword Density มากเกินไป หวังผลเพียงแค่ทำอันดับของ Search Engine ในเนื้อหาไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านเลย ซึ่งการทำวิธีนี้ไม่ส่งผลดีแน่ๆ อาจถึงขึ้นโดน Banned ได้ เช่น Download Photoshop Photoshop Download ดาวน์โหลดPhotoshop Load Photoshop Photoshop load เป็นต้น

Keyword Spamming

คำอธิบาย

Keyword Spamming เป็นการใช้ Keyword เป็นการใช้ Keyword ไม่ซ้ำกัน แต่จับใจความไม่ ไร้ความหมาย และจะเรียกได้ว่าเป็นเนื้อหาขยะ หวังผลเพื่อให้เว็บติดอันดับอย่างเดียว หลอกให้คนหลงเข้ามาอ่าน แต่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับผู้ที่หลงเข้ามา ซึ่งส่วนใหญ่เว็บพวกนี้จะติดโฆษณาเพื่อขายสินค้าอื่นๆซะมากกว่า ที่จะต้องการให้คนเข้ามาหาในสิ่งที่เขาต้องการรู้ เช่น เกม เกมส์ออนไลน์ ไอที ท่องเที่ยว การเงิน อาหาร Load Game Travel Hotel Financial Bank Food Insurance Car Re-Finance สถาบันกวดวิชา หาเพื่อน ดูดวง ดูหนังฟังเพลง Chat เป็นต้น

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP