Adsense คืออะไร

Adsense คืออะไร ?

Google Adsense เป็นกิจกรรมหารายได้ทางหนึ่งจาก Google เปรียบเสมือนเรามีร้านค้าสักร้านหนึ่งแล้วเปิดให้คนเข้ามาชมสิ้นค้าภายใน ร้าน แต่สิ้นค้านั้นเป็นของคนอื่นที่มาฝากแสดงไว้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คนสนใจสิ้นค้านั้น แล้วคลิกเข้าไปดูที่ป้ายโฆษณา เราก็จะได้ส่วนแบ่งจากทาง Google เป็นค่าตอบแทนด้วย

ซึ่ง ราคาส่วน แบ่งต่างๆจะขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ตามแต่เนื้อหาของเว็บไซต์ ตลอดจน Location ของผู้คลิกที่ป้ายโฆษณา และการแข่งขันของผู้ทำ Adwords และส่วนใหญ่เราจะได้ราคาค่าคลิกสูง ถ้าเราทำเว็บที่มีเนื้อหา Content เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งรายได้ก็ไม่เลวเลยถ้าเราเขียนเนื้อหาดีๆ และตรงตาม Keywords ของแผ่นป้ายโฆษณา และตามที่ผมทราบมา เนื้อหาที่เขียนเกี่ยวกับ โรงแรม(Hotels) การลงทุน(Investment) การเงิน (Finance) พวกนี้จะได้ค่าคลิกที่สูงมากที่เดียว

มาดูตัวอย่าง Adsense ในหน้าเว็บของเว็บไซต์ที่มีการลงทะเบียนทำรายได้กับ Google adsense กันครับ






สีเขียวจะเป็นพื้นที่โฆษณาของ Google Adsense

สีน้ำเงินจะเป็นที่ที่เราสังเกตุได้ง่ายๆนะครับ ว่ามันคือ Google Adsense

รูปแบบโฆษณาของโฆษณาของ Google Adsense จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีไซส์และขนาดที่แตกต่างกันไปสามารถปรับสีให้เข้ากับเว็บไซต์ของเราได้อีกด้วย
(ชมรูปแบบ) ซึ่งในแต่ละหน้าเว็บ เราสามารถติดป้ายโฆษณาได้ทั้งหมดไม่เกิน 3 ป้ายโฆษณาครับ

สมัคร Google Adsense


Adsense คืออะไร ?

ราคาค่าตอบแทนของ Google Adsense


กฎและข้อห้ามของ Google Adsense

ดูรายได้จาก Google Adsense

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP