ราคาค่าตอบแทนของ Google Adsense

ราคาค่าตอบแทนของ Google Adsense

โฆษณาแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ดังนี้..

1. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)
2.
การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)
3. การแนะนำ (Referrals)

1. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)

เป็นโฆษณาที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ เช่น เว็บไซต์คุณเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับโรงแรมหรือการท่องเที่ยวต่างๆภายในหรือภายนอกประเทศก็ตาม ทาง Google ก็จะคัดสรรโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมหรือการท่องเที่ยวมาติดในเว็บไซต์ของคุณ

แล้วเขาคำนวนผลตอบแทนกันยังไงล่ะ ?

1.1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อคลิกโฆษณา ( Pay Per Click - PPC )

เมื่อมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราคลิกที่ป้ายโฆษณา เราก็จะได้ผลตอบแทนนั้นทันที โดยจำนวนเงินที่ได้นั้นขึ้นอยู่กับผู้ลงโฆษณาใน Google Adwords ซื้อพื้นที่โฆษณาไว้ในราคาที่ถูกหรือแพง ถ้าเขาลงไว้แพงเราก็จะได้ในราคาคลิกที่สูงไปด้วย แต่ถ้าในป้ายโฆษณานั้นเป็นป้ายที่ราคาถูก เราก็จะได้ผลตอบแทนที่น้อยลงเป็นเงาตามตัว

ปัจจัยคือบริการของ Google Adwords เขาจะต้องประมูลพื้นที่โฆษณากันในตำแหน่งที่ดีที่สุด และข้อความโฆษณาที่ทำให้มีคนมาคลิกเยอะและน่าสนใจ ก็จะทำให้ราคาสูงขึ้นหรือต่ำลงได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนตายตัว

1.2 จ่ายผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ( Pay Per Impression - CPM )

เมื่อมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มีโฆษณาของ Google มันก็จะเกิดรายได้จากการโฆษณานั้นๆ แต่เงื่อนไขมันมีอยู่ว่า เมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้งและต้องมีคนคลิกที่โฆษณานั้นด้วยแต่ไม่ว่าจะคลิกกี่ครั้งก็ตามเราก็จะได้ค่าตอบแทนนั้นๆ แต่ถ้าไม่คลิกโฆษณานั้น เราก็จะไม่ได้ค่าตอบแทน โดยเราเรียกมันว่า Cost Per Thousand Impression (CPM)

2. การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)

จะเป็นกล่องค้นหาเว็บไซต์เพื่อให้เพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ใช้ในการค้นหา และผลการค้นหามันก็จะเป้นโฆษณาของ Google นั่นแหละ และถ้าผู้เยี่ยมชมคลิกในกล่องค้นหา เราก็จะได้้ค่าตอบแทนแบบเดียวกันด้วย

3. การแนะนำ (Referrals)
นอกจากนี้ Google AdSense ยังให้โอกาสการสร้างรายได้จากโฆษณา แบบแนะนำบริการต่างๆ ของ Google และ สินค้าและบริการต่างๆ ของเว็บไซต์พันธมิตร อีกด้วย ก็คือ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาแนะนำบริการ และได้ใช้บริการนั้นๆ คุณก็ได้รับรายได้อีกด้วย ได้แก่...

3.1 แนะนำสมัคร Google AdWords เราจะได้รายได้เมื่อมีคนมาลงทะเบียนเป็นเพื่อใช้บริการ Google Adwords เมื่อเขาคิดที่โฆษณนาของเราและผู้สมัครคนนั้น ใช้บริการของ Google AdWords เราจะได้ค่าตอบแทน $5 ภายใน 90 วัน นับจากวันสมัคร และถ้าหากผู้สมัครคนนั้นได้ใช้บริการของ Google Adwords ครบ $100 ภายใน 90 วัน ตั้งแต่วันที่สมัครวันแรก Google ก็จะให้เรามาเต็ม $40 เลยทีเดียว

ถ้าภายในช่วงระยะเวลา 180 วัน ถ้าคนที่สมัครผ่านการแนะนำของคุณ 20 คน ใช้บริการของ Google Adwords $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับโบนัสจาก Google จำนวน $600 (โดย bonus limit แค่ครั้งเดียวต่อ1ปี หรือหมายถึง ถ้าเราหาได้ 40 คน แล้วใช้บริการของ Google Adwords ได้ตามเป้าทุกคน คุณจะรับได้โบนัส 20 คนเท่านั้น)

3.2 Firefox : ดาวน์โหลด Firefox ฟรี!

เป็นเว็บ Browser อีกตัวหนึ่งที่เยี่ยมยอดมากๆในปัจจุบันนี้(แอบได้ยินข่าวมาว่าแซงหน้า IE ไปแล้วด้วย) ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยท่สุดยอดมากๆ เราะได้รยได้เมื่อมีคนคลิกที่โฆษณาชองเราและโหลดโปรแกรมของ FireFox ไปใช้ โดยเขาจะมอบรายได้ให้เราประมาณ $0.10 เท่านั้น แต่ที่ต่างประเทศเขาใ้ห้ $1 เลยนะ

สมัคร Google Adsense

Adsense คืออะไร ?

ราคาค่าตอบแทนของ Google Adsense


กฎและข้อห้ามของ Google Adsense

ดูรายได้จาก Google Adsense

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP