หมวดตัวอักษร P ใน SEM

PageRank

คำอธิบาย

PageRank หรือค่า PR คือค่าคะแนนความน่าเชื่อของหน้าเว็บเพจหรือ Blog ที่ Google เป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งระดับคะแนนก็ตั้งแต่ 0-10 ซึ่งค่ายิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดีนั่นเอง

โดยวิธีคิดคำนวนคือคำนวนจากลิงค์ ที่เชื่อมโยงมายังเ็ว็บเพจหรือ Blog ของเรา (Inbound Link หรือ Backlink) ยิ่งเป็นลิงค์จากเว็บไซต์หรือบล็อกทีมีเนื้อหาเดียวกันและมีค่า PageRank (PR) สูงด้วยนั้น จะยิ่งทำให้เว็บของเรามีค่าความน่าเชื่อถือตามไปด้วยอย่างมากทีเดียว

Permalink

คำอธิบาย

Permalink ยอ่มาจากคำว่า Permanent link คือการกำหนดรูปแบบของ URL ให้อ้างถึงบทความที่เรา Post ใน Blog โดยจะระบุเป็นวันที่และชื่อของบทความนั่นเอง

Ping

คำอธิบาย

Ping จะช่วยทำให้หน้าเว็บหรือ Blog ของเรา Index ได้เร็วขึ้น โดยเป็นตัวที่ทำให้ Bot หรือ Search Engine ทุกสำนักต่างเข้ามาเก็บข้อมูลในหน้าเว็บหรือ Blog ของเรา ซึ่งไม่ควรจะใช้ Ping ในขณะที่เราไม่ได้มีการ Update ข้อมูลต่างๆ เพราะเมื่อ Bots หรือเหล่า Spiders ทั้งหลายเข้ามาที่หน้าเว็บหรือ Blog ของเราแล้วไม่เจอข้อมูลใดๆ จะส่งผลให้ครั้งหน้า เหล่าปรรดา Bots และ Spiders อันเป็นที่รักของเรา ไม่อยากจะเข้ามาหาเราอีกในครั้งต่อไป

Pingback

คำอธิบาย

จะทำให้รู้ว่ามีเว็บหรือ Blog ใดๆ ทำลิงค์เชื่อมโยงมายังเว็บเพจใดๆของเว็บไซต์หรือ Blog ของเรา โดยเราสามารถงานใช้ได้จากโปรแกรม Weblog ของ Moveable Type, Worrdpress และ Community Server ได้โดยอัตโนมัติเมื่อเราเขียนและเผยแพร่บทความของเราออกไปสู่โลกอินเตอร์เน็ตภายนอกนั้นๆนั่นเอง

PSA

คำอธิบาย

PSA หรือ Plublic Service Advertising ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ Google Adsense โดยตรง ซึ่งจะเกิดขึ้นจากการที่เราได้ลงทะเบียนร่วมการหารายได้กับ Google Adsense แต่เมื่อเราลง Code Adsense ที่หน้าเว็บเพจหรือ Blog ของเราไปแล้ว แต่ว่าโฆษณาของ Adsense มันยังไม่ตรงกับเนื้อหาของเว็บไซต์หรือ Blog ของคุณ ซึ่งไม่ต้องตกใจไป เพราะว่าทาง Google กำลังตรวจสอบและประมวลผลเพื่อหาเนื้อหาจองโฆษณาให้ตรงกับเว็บไซต์หรือ Blog ของคุณอยู่นั่นเอง ซึ่งระยะเวลาก็ไม่นานมาก บางครั้งอาจจะอยู่ในช่วง 1-2 ชั่วโมง แต่หลายๆครั้งก็เป็นวันๆ

*และช่วงระหว่างที่โฆษณายังเป็น PSA อยู่นั้น ไม่ว่ามีการคลิกกี่ร้อยพันครั้ง ก็ต้องเสัยใจด้วยนะครับ เพราะคุณยังไม่ได้เงินจากมันหรอก เพราะฉะนั้นต้องอดใจรอนิดนึงครับ

  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008 | Distributed by The World's Hardest Game

Back to TOP